Bong bóng Khóa học trực tuyến - Bí mật đen tối của ngành công nghiệp khóa học trực tuyến
Bài viết này đề cập đến một BÀI HỌC vô cùng đăc biệt
Chào bạn,
Tôi nghĩ bạn là một nhà đào tạo nên bạn mới đọc bài viết này.
Hoặc bạn là người đang tìm kiếm lời khuyên nào đó trước khi quyết định mua/đăng ký một khóa học nào đó.
Dù bạn là ai đi chăng nữa, thì BÀI VIẾT NÀY chắc chắn dành cho bạn!
Bài viết này đề cập đến một BÀI HỌC vô cùng đăc biệt.
Đó là SỰ KHÁC BIỆT giữa BÁN THÔNG TIN & GIÁO DỤC.
Nếu bạn thuộc thế hệ nửa cuối 8x thì chắc chắn bạn còn nhớ những năm 2015/2016 trở về trước.
Đó là giai đoạn bùng nổ của đào tạo, của sự kiện về Internet Marketing, MMO, Marketing Online, Làm giàu không khó...giai đoạn sản phẩm thông tin được nâng giá trị cao đến mức không hể tưởng tượng nổi.
Và đó cũng là giai đoạn đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên sản phẩm thông tin trị giá trên $1.000
Và cho đến ngày hôm nay, đến bây giờ, tôi phải bình tĩnh để nói/viết ra điều này...
Việc bán sản phẩm thông tin với giá hàng nghìn đô la chỉ là một cái bong bóng lớn, giống như bong bóng dotcom vậy
Và vì nó giống như bong bóng dotcom nên cuối cùng, tất cả sẽ sụp đổ.
—-
Liệu những điều này có thấy quen quen không?
Một chuyên gia tuyên bố sẽ dạy bạn cách kiếm tiền bằng cách mời bạn tham gia khóa học trực tuyến của anh ta - nơi anh ta chỉ cho bạn biết cách anh ta kiếm được hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Và bạn để ý thấy, nếu anh ta tính khóa học của anh ta khoảng 10 triệu/người, thì anh ta chỉ cần bán khóa học cho 1.000 người một năm. Đó là một sự lộ xác đúng không?
—
Về cơ bản thì không có gì lạ cả.
Phương pháp anh ta làm và anh ta nói lại cho bạn.
Với anh ta đó là bí mật có thể biến thành tiền (10tr), còn với bạn đó là những gì bạn đang cần mà.
Tuy nhiên,
Việc tính phí cao CHỈ VỚI THÔNG TIN mà có thể tìm thấy trên Internet hoặc trong một cuốn sách nào đó thì đó lại là một "SỰ LỪA ĐẢO" hoàn toàn.
Ý tôi là, hầu hết các cuốn sách đều có giá dưới $20...và thường chỉ có những thông tin cơ bản giống như một khóa trực tuyến.
Câu hỏi đặt ra là:
Liệu việc cung cấp thông tin đã có ở trong một cuốn sách qua video có thực sự đáng giá hơn gấp 100 lần không?
Bạn biết không,
Chỉ thông tin thôi là không đủ để HẦU HẾT học viên của bạn đạt được kết quả mà họ đang tìm kiếm.
Thực tế thì, MỘT SỐ người/nhà đào tạo có thể đã lấy thông tin trong một sản phẩm thông tin nào đó (sách, ebook, podcast...) và đổi mới lại một chút để làm cho nó hoạt động/
Ngoài ra, cũng có những bạn, những người thực sự quyết tâm (khá hiếm hoi) để từ mình "Tìm ra tất cả" - không cần mua khóa học nào cả.
Đối với các nhà đào tạo/người tao ra các khóa học, điều quan trọng và ưu tiên hàng đầu của họ là làm sao để có được lời chứng thực, nghiên cứu điển hình từ những học viên tâm thuyết..
Trong khi đó, mọi người vẫn đang cố gắng lặng lẽ che giấu sự thật rằng hầu hết các chương trình đều có tỷ lệ hoàn thành 2% và tỷ lệ thành công thậm chí còn thấp hơn.
Tỷ lệ hoàn thành thấp = bí mật đen tối của ngành công nghiệp khóa học trực tuyến.
Tuy nhiên… không ai hỏi:
“Tại sao tỷ lệ hoàn thành quá thấp?”
Quan điểm của tôi là nó liên quan đến cách mọi người bán chương trình của họ.
Không có gì khác ngoài CHẠY… CHẠY… CHẠY!
Thời hạn giả!
Đồng hồ đếm ngược!
Cơ hội cuối cùng!
Tất cả điều này có nghĩa là khách hàng tiềm năng gần như LUÔN LUÔN mua các khóa học vào SAI thời điểm.
Bán hàng chỉ là một phản ứng đối với FOMO và sự khan hiếm.
Họ không mua khi thời điểm thích hợp để họ giải quyết vấn đề mà chương trình giải quyết…
THÊM thông tin = THÊM giá trị.
“Tôi sẽ chỉ cung cấp cho họ MỌI THỨ… và họ sẽ có tất cả các câu trả lời… và nếu họ không nhận được kết quả… thì đó là lỗi của họ.”
Không ai có suy nghĩ đó một cách cố ý hay ác ý… nhưng đó là cái cớ để mọi người dựa vào đó để hợp lý hóa mức giá mà họ tính cho chỉ một loạt thông tin.
Điều đó có nghĩa là rất nhiều sản phẩm thông tin được thiết kế bởi những người chỉ nhằm mục đích “tải xuống” mọi thứ họ biết về một chủ đề vào chương trình của họ.
40 giờ đào tạo qua video.
89 bài tập
164 mẫu
Ý tôi là, thật đáng để dừng lại và hỏi… tất cả những thứ đó hữu ích như thế nào?
Có THỰC SỰ cần thiết để giúp học viên đạt được KẾT QUẢ mà họ đang tìm kiếm không?
Giả sử… ví dụ… rằng thị trường mục tiêu của bạn là một người đang tìm cách thay đổi nghề nghiệp của họ…
Kết quả của việc “thay đổi nghề nghiệp sang thứ tôi yêu thích” dễ dàng có giá trị gấp 10-20 lần so với khoản phí 1.000 đô la… nếu bạn có thể mang lại kết quả đó!
Theo một cách hiểu nào đó, mức giá này là ĐẮT, thậm chí RẤT ĐẮT!
Nhưng, khi xem xét những khó khăn trong cuộc sống của họ… liệu họ có thực sự muốn có một khóa học trực tuyến kéo dài 40 giờ “thực hành” không?
Nó có giúp người học giải phóng những khó khăn mà họ đang gặp phải không
?
Có lẽ là CÓ. Cũng có thể là KHÔNG.
...nếu bạn là một nhà đào tạo CÓ TÂM, có lẽ bạn sẽ xem xét kỹ những câu hỏi này.
Bởi vì nếu bạn không nhận được các chuyển đổi mà mình đang tìm kiếm thì có thể không phải do Hệ thống chuyển đổi hoặc kênh của bạn không hoạt động.
Có thể là do sản phẩm khóa học/thông tin của bạn không phải là thứ mà thị trường mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.
Bạn có thể đang giải quyết đúng vấn đề.
Bạn có thể không giải quyết được cách họ muốn nó được giải quyết.
Dù sao đi nữa, nếu bạn muốn được trợ giúp để giải quyết tận gốc vấn đề đó, thì đó chính xác là điều đầu tiên tôi làm trong chương trình này…
Bước một là tất cả về việc nhận được ưu đãi, định vị và đề xuất giá trị của bạn CHẮC CHẮN.
Nếu bạn muốn được trợ giúp về vấn đề đó... và có được đúng sản phẩm đúng với thị trường mục tiêu của bạn... hãy cân nhắc tham gia cùng tôi trong vòng tiếp theo của Chương trình này.
Nhóm đầu tiên tôi sẽ bắt đầu vào ngày 01 tháng 06 năm 2023.
Tôi đã lên lịch cho Cuộc gọi chào mừng vào ngày này, vì vậy nếu điều đó phù hợp với bạn… hãy tham gia bữa tiệc này.