02 câu hỏi cần hỏi trước khi viết và gửi email tiếp theo
Cho dù đó là một chiến dịch dạng broadcast hoặc một chuỗi email tự động hóa gửi theo trình tự
Tôi và bạn đều là người tiêu dùng. Chúng ta đều nhận được nhiều email giống như những loại chúng ta đang gửi đi, phải không nhỉ?
Vì vậy, hãy trung thực với chính mình:
Chúng ta muốn đi đến điểm mấu chốt, cốt lõi của câu chuyện hoặc bước tiếp theo — một cách rõ ràng và hiệu quả.
Khi bạn ngồi viết email cho khán giả của mình, cho dù đó là một chiến dịch dạng broadcast hoặc một chuỗi email tự động hóa gửi theo trình tự, bạn có bao giờ tự nghĩ...
Tôi có quá nhiều điều muốn nói, nhưng không biết bắt đầu từ đâu?
Tôi muốn trình bày quan điểm của mình, nhưng tôi lo lắng rằng tôi sẽ chỉ khiến mọi người bối rối hoặc khó hiểu?
Làm thế nào để tôi biết nếu điều này sẽ hữu ích?
Email này sẽ làm những gì tôi hy vọng nó sẽ làm?
Trong nỗ lực giúp bạn cảm thấy tốt hơn khi viết nội dung email — và giúp độc giả của bạn dễ dàng tiếp nhận — hãy tự hỏi bản thân:
“Ý tưởng lớn duy nhất của email này là gì?”
“Tôi muốn ai đó làm gì, nghĩ gì hoặc cảm thấy gì ở cuối email này (hoặc chuỗi email)?”
Những câu hỏi này buộc chúng ta phải làm rõ.
Điều này không có nghĩa là chúng ta không thể chia sẻ nhiều câu chuyện hoặc ví dụ trong một email, nhưng nó giúp đảm bảo rằng tất cả chúng đều bổ sung và mang lại tác động hơn nữa cho Ý tưởng lớn duy nhất.
Bởi vì nếu bạn chia sẻ quá nhiều ý tưởng trong MỘT email, người đọc của bạn sẽ không nhớ điều gì là quan trọng nhất.
Ví dụ về Một ý tưởng lớn:
Giải thích cách sử dụng một công cụ nào đó để giúp cải thiện quá trình viết nội dung. Ví dụ như ChatGPT…
Thêm giá trị vào hộp thư đến của độc giả bằng cách chia sẻ tài nguyên mới có sẵn trên trang web của mình
Giới thiệu nhóm Facebook riêng của bạn và khuyến khích độc giả của bạn tham gia, để họ có thể hưởng lợi từ cộng đồng những người cùng chí hướng
Chia sẻ một số câu chuyện cá nhân của bạn, để bạn có thể tạo uy tín với những độc giả mới
…
Trong email bạn đang đọc này, Ý tưởng lớn duy nhất của tôi là...
Để khuyến khích bạn rằng bạn không cần phải trả lời MỌI câu hỏi hoặc chuyển tải TẤT CẢ trí tuệ của mình trong một email. Bạn có thể có tác động đến người đọc bằng cách tập trung nội dung email của bạn vào Một ý tưởng lớn.
Xem xét Ý tưởng lớn duy nhất cho email tiếp theo của bạn. Bạn muốn người đăng ký của mình nghĩ gì, làm gì hoặc cảm thấy gì?