Gen-Z đang tham gia các khóa học về cách gửi email và mặc gì khi đến văn phòng
Để giúp sinh viên mới tốt nghiệp chuyển sang lực lượng lao động, một số công ty và trường đại học đang cung cấp các khóa học về cách viết email và thậm chí nói chuyện trực tiếp với mọi người.
Theo báo cáo của WSJ, một số công ty và trường đại học đang cung cấp chương trình đào tạo cho sinh viên mới tốt nghiệp về cách làm việc trực tiếp.
Các khóa học có thể bao gồm mọi thứ, từ trò chuyện công sở đến trang phục đi làm và nghi thức trong bữa ăn.
Một số chuyên gia cho rằng Gen-Z đang thiếu kỹ năng mềm do các lớp học ảo và thực tập từ xa.
Những sinh viên mới tốt nghiệp, những người đã dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp đại học của mình để tham gia các lớp học ảo và làm việc thực tập từ xa, có thể cần phải cải thiện các kỹ năng mềm của mình - từ cách viết email đến trò chuyện tán gẫu trong thang máy và trang phục đi làm phù hợp.
Ví dụ: Phó chủ tịch tài năng và văn hóa của công ty, Sandy Torchia, nói với Tạp chí WSJ rằng KPMG đang cung cấp chương trình đào tạo giới thiệu nhân viên mới bao gồm cách nói chuyện trực tiếp với mọi người, với các mẹo giao tiếp bằng mắt trong cuộc trò chuyện. Deloitte và PwC cũng bắt đầu cung cấp các khóa đào tạo tương tự vào đầu năm nay.
Mỗi thế hệ phải đối mặt với một số loại khoảng cách văn hóa khi tham gia lực lượng lao động, cho dù đó có liên quan đến định nghĩa về trang phục công sở hay không, cách sử dụng công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội một cách thích hợp và phù hợp với các tập tục xã hội luôn thay đổi của công ty.
Một số trường đại học cũng đã bước vào để thu hẹp khoảng cách. Giám đốc quản lý nghề nghiệp của Đại học Bang Michigan, Marla McGraw, nói với Tạp chí rằng các công ty cần trực tiếp hơn khi nói với những người mới tuyển dụng nên mặc gì và hành động như thế nào trong văn phòng. Trường hiện yêu cầu nhiều sinh viên chuyên ngành kinh doanh của mình tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ năng mềm như cách kết nối trực tiếp.
Mặc dù các công ty thường tổ chức các buổi giới thiệu đề cập đến sự năng động của văn phòng như trang phục và quy tắc cho các mối quan hệ giữa các cá nhân, nhưng một số chuyên gia cho rằng nhân viên trẻ cần những lời nhắc này hơn bao giờ hết.
"Đó là những thứ như hiểu các chuẩn mực, giá trị và phép xã giao: Bạn nên gọi cho ai? Liên hệ với họ như thế nào? Có một số người đi quá giới hạn không?" Helen Hughes, phó giáo sư tại Trường Kinh doanh Đại học Leeds, nói với BBC vào tháng 4, về một số vấn đề mà người lao động trẻ có thể gặp phải.
Trong khi đó, một số CEO đã nói rằng những người lao động trẻ tuổi có thể hưởng lợi từ việc có nhiều thời gian hơn ở văn phòng. Đầu năm nay, Mark Zuckerberg của Meta nói rằng những nhân viên tham gia trực tiếp có hiệu suất trung bình tốt hơn so với những nhân viên tham gia từ xa. Kể từ đó, công ty đã bắt đầu yêu cầu nhân viên của mình đến văn phòng ít nhất ba ngày một tuần.