

Discover more from MARKETING, STARTUPS, ETC.
Kính gửi những người đang "tức giận" vì những email tôi gửi. Ai đang làm tổn thương bạn?
Đây cũng là nỗi đau của những người làm Email Marketing
Có điều gì đó buồn cười xảy ra khi bạn bắt đầu xây dựng danh sách email.
Ban đầu, danh sách của bạn đủ nhỏ để bạn nằm trong giới hạn của Số Dunbar. Bạn có thể biết hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả những người đăng ký trong danh sách của bạn. Hoặc ít nhất bạn có thể đã tương tác với họ qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội trước đây.
Nhưng một khi bạn vượt qua giới hạn Dunbar, bạn bắt đầu thu hút rất nhiều người mà bạn chưa từng gặp trước đây.
Và khi danh sách của bạn ngày càng phát triển, hoàn toàn không có cách nào bạn có thể 'biết tất cả' những người trong danh sách email của mình.
Và một hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xảy ra.
Bạn bắt đầu nhận được những email “chửi”
Đây là phần thú vị của việc sở hữu một danh sách email mà ít người sẽ nói cho bạn biết.
Mọi người – vì một lý do nào đó – sẽ bắt đầu nói xấu hoặc thậm chí chửi bạn qua email.
Nghĩa là:
Họ sẽ tự nguyện chọn tham gia vào danh sách của bạn. Bạn sẽ tiếp tục gửi email giống như bạn đã làm. Và một tỷ lệ rất nhỏ mọi người sẽ tin rằng họ hoàn toàn có lý khi chỉ ra lỗi ngữ pháp của bạn… hoặc cho bạn biết tại sao bạn sai… hoặc họ sẽ chỉ đơn thuần nói những điều vớ vẩn với bạn và bảo bạn hãy cút đi.
Đúng!
Điều này thực sự xảy ra.
Mọi người làm điều này.
Họ là ai?
Nói thật, tôi có nhận được email từ một bạn tên Cường. Lúc đầu tôi đọc cũng thấy khá buồn nhưng…tôi đã nghĩ lại và xóa họ ra khỏi danh sách và cười trừ thôi.
Tôi không chắc liệu những người gửi thư như thế có bao giờ nghĩ rằng thực sự có một con người đang sống, đang thở ở đầu bên kia của email mà họ vừa gửi hay không.
Là một nhà tiếp thị, tôi dành khá nhiều thời gian để chăm sóc danh sách email của mình… bởi vì tôi nhận ra rằng có những người đang sống và đang thở với những vấn đề thực sự cũng như những hy vọng và ước mơ thực sự ở đầu bên kia.
Còn những kẻ dành thời gian để gửi những email kiểu chửi rủa người khác…
Tôi nghĩ có lẽ họ là những người cô đơn.
Người đang rất buồn.
Tôi đoán là, họ rất không thành công… và bực bội với những người khác.
Ý tôi là… bạn đã bao giờ gặp một người thành công dành phần lớn thời gian trong ngày để nói chuyện vớ vẩn với những người gửi email tiếp thị chưa?
Chắc là không.
Tôi may mắn là không nhận được nhiều email trả lời kiểu chửi (xét trên tổng số email tôi có trong danh sách).
Tôi nghĩ tôi rất may mắn và được mọi người “bỏ qua”.
Hãy coi đây là một bài học “nhỏ”
Nếu bạn là kiểu người thực sự trả lời lại các email tiếp thị và nói những điều tồi tệ, thì đã đến lúc đánh giá lại cuộc sống của bạn.
Thay vì trả lời email với những lời nói cay đắng cho ngừoi gửi email cho bạn.
Hãy thử tìm một người bạn.
Trò chuyện với họ hoặc dành sức lực, trí tuệ cho những việc làm có ích cho cuộc sống của mình.