Tại sao tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp?
Đây là những lý do tại sao bạn không nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Khi tôi nói "tỷ lệ chuyển đổi", ý tôi là tỷ lệ phần trăm những người thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện. Đó có thể là mua một sản phẩm, có thể là đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc có thể chỉ là quyết định theo dõi bạn trên mạng xã hội.
Tôi không chắc có ai nhận được 100% chuyển đổi trên bất kỳ thứ gì không – vì vậy thường sẽ có những người chuyển đổi và những người không.
Trong hầu hết các trường hợp, chuyển đổi tương đối thấp. Tôi thường nghe những con số như chuyển đổi 3-5% trên trang bán hàng là khá "tốt".
Các trang đích chuyển đổi cao nhất của tôi đạt được khoảng 50% chuyển đổi cho một người đăng ký email mới (cũng tùy vào chiến dịch tôi chạy, thường cao nhất ở nhóm chiến dịch Webinar)
Vậy chuyện gì đang xảy ra với 50% không chuyển đổi đó?
Thật khó chịu khi mọi thứ không chuyển đổi với tốc độ cao hơn. Chúng ta làm tất cả công việc này để đưa mọi người đến điểm đưa ra quyết định...nhưng sau đó họ quyết định không thực hiện hành động mà chúng ta đặt ra trước mặt họ.
Tại sao?
Tôi nghĩ câu trả lời thực ra rất đơn giản – chúng ta đang bị loại.
Có nhiều phiền nhiễu và thông điệp tiếp thị trước mắt chúng ta hơn bao giờ hết. Vì vậy, hành vi mặc định của chúng ta là KHÔNG thực hiện hành động. Bởi vì hành động đối với mọi thứ đặt trước mặt chúng ta sẽ đặt chúng ta vào tình thế tồi tệ – chúng ta sẽ không còn tiền và thời gian nữa .
Như một vấn đề sống còn thuần túy, chúng ta đã có suy nghĩ rằng: "Điều này KHÔNG dành cho tôi trừ khi nó được chứng minh ngược lại."
Vì vậy, khi ai đó truy cập trang chủ của bạn, niềm tin mặc định của họ là họ nên rời đi.
Khi họ nhìn thấy tiêu đề và hình thu nhỏ của bạn trên YouTube, mặc định họ sẽ tin rằng họ không nên xem video này.
Khi họ nhìn thấy trang bán khóa học của bạn, họ mặc định tin rằng khóa học này sẽ không giúp được gì cho họ.
Họ đang giữ niềm tin mặc định đó và mong muốn nhanh chóng nhận thấy một số tín hiệu xác nhận niềm tin đó.
Bản chất chúng ta là những con người vụ lợi, chúng ta tự hỏi: "Thứ này có dành cho TÔI không?" Và chúng ta thường quyết định chống lại nó trên cơ sở ngôn ngữ.
Đây là thách thức và cũng là cơ hội. Bạn càng nhanh chóng thuyết phục rằng thứ của bạn LÀ thứ khách hàng muốn, thì bạn càng thu hút được sự chú ý của khách hàng lâu hơn. Bạn thu hút sự chú ý càng lâu thì càng có nhiều khả năng họ sẽ thay đổi niềm tin mặc định của mình.
Nếu khách hàng không thể loại bạn, họ rất có thể sẽ thực hiện hành động.
Đây là lý do tại sao thị trường ngách lại có tác dụng mạnh mẽ. Khi bạn là thị trường ngách, bạn có thể nói rất cụ thể về những người bạn giúp đỡ và cách bạn giúp đỡ họ. Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ cụ thể khiến đối tượng phù hợp khó loại bạn.
Hãy nhớ, bản chất khách hàng sẽ luôn tìm kiếm những từ khóa - cho họ tín hiệu rằng thứ này không dành cho họ. Họ thường nhìn vào:
Dấu hiệu nhận dạng
Kết quả mong muốn
Dấu hiệu nhận dạng là những từ chúng ta sử dụng để mô tả bản thân. Chúng là những từ mà khách hàng xác định giống như:
YouTuber
Influencer
Creator
Copywriter
Designer
Kết quả mong muốn là những từ khách hàng sử dụng để mô tả những gì họ đang cố gắng đạt được hoặc hoàn thành:
Có được nhiều người theo dõi hơn
Bán nhiều khóa học hơn
Kiếm được nhiều tiền hơn
Hạnh phúc hơn…
Khi bạn sử dụng cùng một ngôn ngữ mà KHÁCH HÀNG sử dụng để mô tả bản thân và mục tiêu của mình, thì khách hàng không thể không lắng nghe.
Ví dụ: Nếu bạn nói "Tôi giúp các chủ doanh nghiệp phát triển" thì nó sẽ ít cụ thể hơn nhiều so với việc nói rằng "Tôi giúp chủ doanh nghiệp cải thiện Tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing của họ". Mặc dù cả hai câu có thể có nghĩa giống nhau, nhưng câu thứ hai có dấu hiệu nhận dạng mạnh hơn và kết quả mong muốn rõ ràng hơn.
Khi bạn đang cố gắng thu hút một nhóm nhiều người, bạn nên sử dụng ngôn ngữ rộng vì nó có thể áp dụng cho nhiều người hơn. Tuy nhiên, khách hàng thì lại thường rất cụ thể trong các dấu hiệu nhận dạng của mình – vì vậy thuật ngữ rộng của bạn sẽ không thu hút được họ.
Vì vậy, nếu bạn thấy rằng mọi người không tương tác với công việc của bạn hoặc không tuân theo Lời kêu gọi hành động của bạn, thì có lẽ bạn đang bị loại (sự thật đấy).
Nếu bạn xem xét công việc của mình và tìm cách NHANH CHÓNG gọi ra các dấu hiệu nhận dạng cụ thể hơn và kết quả mong muốn rõ ràng, điều đó sẽ giúp bạn tìm thấy các đòn bẩy, lực kéo cho sự phát triển công việc của bạn.